top of page
ค้นหา
  • รูปภาพนักเขียนGamesanook

AMD RYZEN สุดยอด CPU มาแรงของยุคนี้!!!


ตลาดของ CPU นั้นก่อนหน้าน่าอยู่ทาลฝั่งของ Intel มาอย่างยาวนานจนในที่สุด AMD ก็สามารถที่จะผลิต CPU ที่มาต่อกรกับทาง Intel ได้แบบมันส์หยด นั้นก็คือ AMD RYZEN โดยในตอนนี้นั้น RYZEN ก็สามารถทำยอดขายไปได้กว่า 260 ล้านชุดแล้ว

AMD เริ่มวางจำหน่าย CPU ในสถาปัตยกรรม Zen เมื่อปี 2017 และมียอดส่งออกอยู่ที่ 50 ล้านชุดในปีแรก ซึ่งมี CPU ทั้งแบบ 4 Core ไปจนถึง 8 Core ออกมาตีตลาดแข่งขันกับ Intel

จนยอดขายกระเตื้องขึ้นมาอีกสองเท่าหลังจากที่วางจำหน่าย CPU รุ่น Zen+ และ Ryzen 2000 คราวนี้ยอดส่งออกของพวกเขาพุ่งขึ้นไปอีกเป็น 110 ล้านชุด แสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงสำคัญยิ่งยวดที่เกิดขึ้นในยุคสมัยนี้


จนในเวลานี้ Zen รุ่นที่สองก็เริ่มเข้ามาตีตลาดเพิ่มอีก ด้วย Ryzen รุ่นที่สาม, Threadripper และ EPYC Rome processor ทำให้ยอดส่งออกเพิ่มขึ้นไปอีก 100 ล้านชุดภายในระยะเวลาแค่แปดเดือน

ซึ่งคาดว่ายอดส่งออกจะไปถึง 300 ล้านชุดในไม่ช้านี้แน่นอน ซึ่งตอนนี้นั้นก็ต้องยอมรับว่า CPU Threadripper นั้นเป็น CPU แรงที่สุดในโลกเป็นที่เรียบร้อย ซื้อมาเล่นเกมนี่น่าจะมันส์ *O* ได้ทั้งทำงานได้ทั้งเล่นเกม แต่ค่าตัวยังสูงอยู่มาก


ทุกวันนี้ CPU ที่ 6 Core นั้นเริ่มเป็นที่ต้องการขั้นต่ำของตลาดในเวลานี้ และ AMD เองก็มี CPU จากสถาปัตยกรรม Zen ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของตลาดมาก แถมกระบวนการผลิตเองก็ล้ำหน้าทาง Intel ไปจนถึงระดับ 7nm แล้วด้วย เอาเป็นว่าใครเป็นสาวก AMD CPU ของพวกเรากลับมาแล้ว!!!


อ่านข่าวบันเทิงต่อได้ที่ : ข่าวบันเทิง

อ่านข่าวเกม ต่อได้ที่ : ข่าวเก


ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น
Post: Blog2_Post
bottom of page